-->

10 lời khuyên chính cho chủ sở hữu chó Pháp - Bulldog Pháp

Chó con Pháp là những con chó đồng hành tuyệt vời. Chúng khá tình cảm, hề hề và mõm nhỏ, tai dơi và đôi mắt to tròn sẽ khiến bạn phải lòng chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Họ không cần tập thể dục nhiều và thích dành nhiều thời gian với chủ sở hữu nhất có thể. Chúng cư xử rất tốt, thậm chí xung quanh người mới và các động vật khác và vì chúng khá sáng, người Pháp cũng dễ dàng huấn luyện tại nhà. Tuy nhiên, chúng rất đáng yêu, chúng cũng có một số đặc điểm và nhu cầu cụ thể, vì vậy, nếu bạn sở hữu (hoặc dự định sở hữu) một người Pháp - đây là một số mẹo có thể có ích:
10 lời khuyên chính cho chủ sở hữu chó Pháp - Bulldog Pháp
Trừ khi bạn đang có kế hoạch nhân giống chó Pháp của bạn, bạn chắc chắn nên khử trùng anh ta. Khi nói đến con đực, trung hòa chúng khi chúng còn nhỏ sẽ ngăn chặn hành vi hung hăng tiềm tàng (người Pháp thường không hung dữ, nhưng một số trong chúng là) và nó cũng sẽ giúp chúng duy trì tuyến tiền liệt khỏe mạnh và giảm khả năng bị ung thư tinh hoàn sau này đời sống. Khi nói đến các cô gái người Pháp, việc nhổ chúng trước sức nóng đầu tiên của họ sẽ làm giảm khả năng bị ung thư vú và họ sẽ ít bị nhiễm trùng tử cung hơn. Nếu bạn là một nhà lai tạo, cũng nên khử trùng tất cả những con chó không phải là vật liệu nhân giống tốt.

Mang theo người bạn lông thú của bạn để kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Chó con Pháp có khá nhiều vấn đề về sức khỏe, vì vậy điều quan trọng là thỉnh thoảng bạn nên đưa nó đến bác sĩ thú y để được kiểm tra sức khỏe hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng da, mắt, tai, mũi, răng và nướu của anh ấy xem có bất thường không. Tiêm phòng thường xuyên và điều trị chống ký sinh trùng và giun tim không cần phải nói.
10 lời khuyên chính cho chủ sở hữu chó Pháp - Bulldog Pháp
Giữ răng Pháp của bạn sạch sẽ. Bạn nên đánh răng cho chó của bạn ít nhất mỗi ngày và luôn luôn sử dụng miếng dán răng cho thú cưng. Hãy chắc chắn để chải tất cả các mặt của răng của mình. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 30 giây. Nếu cần thiết, thỉnh thoảng bạn có thể đưa người Pháp của bạn đến bác sĩ thú y để làm sạch răng chuyên nghiệp. Cố gắng tránh sử dụng thuốc mê trong khi làm thủ thuật, vì nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Vì hầu hết người Pháp đều bình tĩnh và dễ gần, nên điều này không thành vấn đề.

Giữ trọng lượng chó Pháp của bạn trong tầm kiểm soát. Cho chó ăn thức ăn tự nhiên nhất có thể, có nghĩa là thịt và rau tươi và rất ít ngũ cốc, không chỉ giúp nó thon thả và khỏe mạnh hơn mà còn ngăn chó của bạn phát triển các vấn đề về hô hấp và sưng bụng. Ồ, và tôi đã quên đề cập đến việc những con chó Pháp ăn quá nhiều thực phẩm chế biến có xu hướng xì hơi nhiều! Lúc đầu bạn có thể nghĩ nó dễ thương và hài hước, nhưng bạn thường muốn tránh tình huống đó. Vì vậy, có một lợi ích nữa từ dinh dưỡng tự nhiên, phải không? Đưa chó của bạn đi dạo thường xuyên. Dinh dưỡng tự nhiên là một phần của thỏa thuận và hoạt động thể chất vừa phải là một phần khác, để giữ cho người Pháp của bạn thon thả. May mắn cho bạn, họ không cần tập thể dục nhiều để giữ được vóc dáng đẹp. Hãy giữ cho bộ lông của chú chó của bạn đẹp và sáng bóng,

Mặc dù khuôn mặt của anh ta có nếp gấp và nếp nhăn dưới mắt và quanh mũi là một trong những đặc điểm khiến Chó Pháp dễ thương, nhưng chúng cũng là nơi bụi bẩn, ẩm ướt và vi khuẩn có thể bám quanh ngay cả sau khi tắm, vì vậy những khu vực đó cần được chăm sóc đặc biệt. Thỉnh thoảng hãy lau sạch chúng bằng khăn ướt kháng khuẩn không gây dị ứng, để giữ cho khu vực sạch sẽ. Trung đoàn chải chuốt của chó buls rất đơn giản. Bạn có thể tắm cho anh ấy mỗi tháng một lần hoặc ít nhất hai tháng một lần, tùy thuộc vào mức độ anh ấy bị bẩn. Đảm bảo sử dụng dầu gội cho chó dành cho da nhạy cảm và đừng quên rửa vùng quanh mũi và tai. Bạn cũng có thể cắt móng tay của anh ấy cứ sau bốn đến tám tuần một lần, tùy thuộc vào tốc độ phát triển của chúng.
10 lời khuyên chính cho chủ sở hữu chó Pháp - Bulldog Pháp
Gót chân Achilles của Pháp là sự nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm cao. Vì chúng là giống brachisephalic, chúng gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi thời tiết nóng. Vì vậy, bất cứ khi nào nhiệt độ bên ngoài leo lên trên 25 độ C, đừng để con chó của bạn ở bên ngoài quá lâu, đặc biệt nếu nó đang chạy hoặc chơi. Nếu không, anh ta có thể quá nóng và chết.

Chó con Pháp là những người bơi xấu! Chó con nói chung là quá nặng, vì vậy chúng có xu hướng dễ dàng chìm xuống. Đừng bao giờ để con chó của bạn không được chăm sóc trên bãi biển hoặc gần bể bơi, trừ khi nó mặc áo phao.