-->

Mèo có biết bơi không?

Mèo phần lớn không thích bị ướt. Bạn có thể thấy rằng thú cưng ngoài trời của bạn trú ẩn nếu mưa rơi. Điều này khiến nhiều người tin rằng mèo không biết bơi.
Mèo có biết bơi không? Bản năng sinh tồn có nghĩa là mèo biết bơi, nên cần. Nếu một con mèo bất ngờ thấy mình trong một vùng nước bất ngờ, chúng sẽ trực giác cố gắng bơi đến nơi an toàn. Nhiều con mèo không bơi để giải trí, vì vậy chúng có thể vật lộn trong dòng chảy mạnh. Trừ khi bạn chắc chắn con mèo của bạn là một người bơi lội mạnh mẽ, hãy để chúng tránh xa nước sâu.
Mục tiêu của chúng tôi là tách những huyền thoại ra khỏi sự thật khi nói đến mèo và bơi lội. Có nhiều quan niệm sai lầm, nhưng biết sự thật sẽ giúp giữ cho thú cưng của bạn không bị tổn hại.

Mèo có biết bơi không?

Bất kỳ con mèo nào, từ một con mèo con trong nhà đến một con hổ săn mồi, đều có khả năng bơi. Họ có thể không biết họ có thể bơi cho đến khi họ cần. Nếu một con mèo rơi xuống nước, chúng sẽ bơi theo bản năng và tìm đường đến vùng đất khô.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận ung dung đối với an toàn dưới nước với con mèo của bạn. Chỉ vì họ có thể bơi, điều đó không có nghĩa là họ sẽ làm. Nếu con mèo của bạn không có kinh nghiệm với nước, chẳng hạn, chúng có thể không hiểu chúng nên bơi bao lâu.
Mèo có biết bơi không?
Nếu bạn sống gần nước hoặc có hồ bơi, hãy hiểu mối quan hệ của mèo với bơi lội. Điều này có thể bắt đầu với gen của chúng, vì một số giống chó quan tâm đến nước hơn những giống khác. Tính cách độc đáo của con mèo của bạn cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng cảm nhận về việc bơi lội.

Mèo có thích bơi không?

Câu trả lời phụ thuộc vào từng con mèo. Một số con mèo là em bé nước tự nhiên, và sẽ thích ý tưởng bơi lội. Những người khác sẽ chống lại mọi tiếp xúc với nước với từng sợi cơ thể của họ.

Một số giống mèo thích bơi lội hơn những con khác. Điều đó vẫn không đảm bảo rằng con mèo của bạn sẽ muốn bơi, mặc dù. Những trải nghiệm tồi tệ với nước, các vấn đề sức khỏe hoặc sự không quan tâm chung có thể ngăn mèo bơi.

Một con mèo sống trong một lãnh thổ nóng và ẩm rất có thể thích nước. Những con mèo lớn sống trong rừng dành phần lớn thời gian trong ngày để bơi lội để giải nhiệt.

Điều tương tự sẽ áp dụng cho một housecat trong nước. Nếu chúng đang nóng, có khả năng chúng sẽ ngâm mình để giảm nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, những con mèo sống trong môi trường lạnh hơn thường ít thể hiện sự quan tâm. Ngay cả những con mèo thích bơi lội cũng không thích bị ướt sũng. Điều này làm cho họ không thoải mái.

Đó không phải là một vấn đề như vậy khi mặt trời đang lặn. Một cái lắc mạnh có thể loại bỏ một lượng lớn nước từ lông của mèo. Nhiệt trên bầu trời sẽ làm phần còn lại. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ trung tính hoặc mát mẻ, sẽ mất một thời gian để làm nóng trở lại. Đó là hoàn thành anathema cho bất kỳ con mèo.

Làm thế nào để mèo chơi trong nước?

Tất cả các con mèo có xu hướng ít nhất là một chút tò mò về nước. Ngay cả một housecat ghê tởm ý tưởng tắm có thể sẽ uống từ một vòi nhỏ giọt. Tuy nhiên, có thể có một sự khác biệt đáng kể giữa việc điều tra nước và chơi trong đó.

Thông thường, những con mèo thích bơi lội cũng sẽ chơi với nước. Giải trí này có thể có tất cả các hình thức, bao gồm:
  • Cố tình gõ vào bát nước hoặc ly.
  • Múc nước từ bát hoặc ly bằng bàn chân của chúng.
  • Uống nước từ bồn cầu .
  • Ngồi ở rìa của một bồn tắm, dòng sông hoặc hồ bơi và cầm nước.
  • Săn bắn các vật thể trong nước - cho dù là sinh vật sống, chẳng hạn như cá, hoặc chỉ là khối băng.
  • Vỗ chân trong nước nông.
  • Chạy qua vòi phun nước, hoặc chơi trong mưa.
  • Thả đồ chơi xuống nước và lấy chúng ra.
Nếu con mèo của bạn thể hiện bất kỳ hành vi vui tươi nào, hãy khuyến khích và nắm lấy chúng. Có thể hơi khó xử khi mèo quyết tâm dùng chung nước tắm hoặc vòi hoa sen của bạn. Nhìn chung, những con mèo tích cực tham gia với nước có khả năng giữ an toàn trong mọi trường hợp.

Giống mèo thích nước

Chúng ta hãy xem một số giống mèo đặc biệt có thể bơi:

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ
Loài mèo này đã có được biệt danh "mèo bơi" không chính thức do tình yêu nước của chúng. Họ thích phiêu lưu bởi bản chất của họ, hiếm khi ở yên trong thời gian dài.

Nếu không được bao quanh bởi nước, giống chó này sẽ chơi trong bồn rửa, bồn tắm - thậm chí là nhà vệ sinh.

Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ
Dường như mèo Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt bị hút vào nước. Loài chó này nhẹ hơn Van Cat, nhưng nó vẫn thích chơi với nước, Nếu bạn sở hữu con mèo này, mong đợi được nhìn thấy chúng bất cứ khi nào bạn chạy nước trong nhà.

Mèo Maine Coon
Giống mèo này đã dành nhiều năm đi du lịch trên tàu trong những ngày trẻ nhất của đất nước. Điều này có thể giải thích tại sao họ thích lộn xộn với nước.

Nếu bạn là một trong số nhiều người Mỹ có mèo Maine Coon, hãy cân nhắc việc bao bọc nước của họ. Giống chó này thích gõ bát của chúng, hoặc nhúng những thứ trong đó. Họ có thể bật bồn rửa và trèo vào trong.

Mèo Bengal
Chó rừng có nguồn gốc từ những con báo hoang dã, vì vậy hầu như không ngạc nhiên khi chúng yêu nước. Để trở thành thú cưng hợp pháp, Bengals phải cách xa nhiều thế hệ so với tổ tiên hoang dã của chúng.

Bản năng là không thể bất chấp, mặc dù. Một con mèo Bengal sẽ văng và bơi mọi cơ hội chúng có được.

Mèo rừng Na Uy
Những con mèo này thích trèo cây cao. Tuy nhiên, chúng cũng thích bơi lội. Giống mèo này cũng sẽ vui vẻ săn mồi trong nước.

Các giống mèo khác, bao gồm Manx, Bussyail và Abyssinian, cũng sẽ thích chơi với nước. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ là người bơi tự nhiên.

Felines nhúng bàn chân của họ xuống nước và lao xuống một hồ bơi là những trải nghiệm rất khác nhau.

Mèo có thể bơi bao xa?

Câu trả lời phụ thuộc vào con mèo trong câu hỏi. Hầu hết các con mèo ít nhất sẽ có thể đến vùng đất khô. Bản năng sinh tồn của họ sẽ nhìn thấy điều đó.

Ngoài ra, tất cả các cược đã tắt. Sẽ an toàn hơn khi cho rằng con mèo của bạn sẽ không thể tiến xa hơn nữa. Lấy chúng ra khỏi nước cho phù hợp. Những con mèo càng rời khỏi nước, chúng càng dễ gặp rắc rối.

Mèo có thể bơi dưới nước?

Giống như tất cả các động vật có vú, mèo không có khả năng thở dưới nước. Họ có phổi, không mang. Điều này có nghĩa là không có loài mèo nào có thể bơi dưới nước trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, mèo có thể nín thở trong ít nhất một khoảng thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là nếu chúng thấy mình bị chìm dưới nước, chúng sẽ sống sót.

Những con mèo có khuynh hướng thủy săn mồi con mồi dưới nước có khả năng lặn sâu hơn một chút. Tuy nhiên, nhìn chung, dành thời gian dưới bề mặt là tốt nhất để lại cho cá và động vật lưỡng cư.

Một con mèo có thể bơi trong nước sâu?

Một con mèo không bao giờ nên dấn sâu vào nước hơn khoảng cách chèo. Nếu bạn tự tin rằng con mèo của bạn là một người bơi lội mạnh mẽ, hãy để chúng đi xa hơn một chút. Theo dõi họ mặc dù, trong trường hợp họ cần được giải cứu.

Với suy nghĩ này, cũng giữ cho con mèo của bạn ở độ sâu mà bạn thấy thoải mái. Nếu thú cưng của bạn gặp rắc rối, chúng có thể dựa vào bạn để giải cứu chúng. Đây sẽ là một vấn đề nếu bạn không thể tiếp cận họ.

Mèo thông minh, và chúng thường biết giới hạn của chúng. Đôi khi, tuy nhiên, hoàn cảnh thay đổi. Một dòng chảy mạnh. Một cơn chuột rút chân bất ngờ. Một sự mất tự tin đột ngột. Không ai trong số này sẽ kết thúc tốt đẹp cho mèo của bạn. Luôn luôn làm cho an toàn nước là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Cách khuyến khích mèo của bạn bơi

Một cách khác để giữ cho con mèo của bạn an toàn xung quanh hồ bơi là khuyến khích bản năng bơi lội của chúng. Không bao giờ ép một con mèo bơi trái với ý muốn của chúng, vì điều đó sẽ gây căng thẳng. Nếu bạn thuyết phục con mèo của bạn rằng nước có thể vui vẻ, tuy nhiên, chúng sẽ an toàn hơn.

Không bao giờ đổ một con mèo trong một cơ thể của nước và để bản năng chiếm lấy. Điều này sẽ khiến cuộc sống của con mèo đáng thương của bạn sợ hãi. Nếu bạn không có hồ bơi nhưng sống gần hồ, hãy cân nhắc sử dụng thủy trị liệu. Wag Walking giải thích lý do tại sao đây là một ý tưởng tốt, và nó cũng có thể là giải trí.

Nếu bạn có một hồ bơi, bạn có thể sử dụng điều này để dạy con mèo của bạn bơi. Dưới đây là một số lời khuyên về điều này:
  • Đảm bảo rằng con mèo của bạn không bị dị ứng với clo.
  • Kiểm tra xem nhiệt độ của hồ bơi có phù hợp với con mèo của bạn không. Các hồ bơi trung bình chạy nhiệt độ 85-89 O . Điều này nên an toàn cho thú cưng của bạn.
  • Đừng để con mèo của bạn thấy rằng bạn đang đưa chúng vào một hồ bơi. Họ có thể hoảng loạn, và cố gắng trốn thoát.
  • Tiếp tục an ủi con mèo của bạn trong khi bạn ở dưới nước. Cung cấp nhiều sự yên tâm và vuốt ve. Hãy nhớ rằng, họ sẽ sợ hãi. Nếu bạn cố gắng tách bản thân khỏi chúng, bạn nên nhận thức được nguy cơ bị cắn và cào từ con mèo của bạn.
  • Một khi bạn chắc chắn rằng con mèo của bạn tin tưởng bạn, hãy từ từ phơi chúng xuống nước. Đừng buông tay - hãy để họ thích nghi với cảm giác.
  • Tiếp tục hỗ trợ con mèo của bạn trong khi chúng bắt đầu bơi. Nếu thú cưng của bạn chưa bao giờ bơi, chúng có thể không duyên dáng. Không nên mất quá nhiều thời gian để nắm bắt được ý tưởng. Chỉ cần duy trì sự tin tưởng của họ bằng cách giữ một nắm chặt trong suốt.
  • Giữ một con mèo lỏng lẻo trong khi chỉ đạo chúng. Điều này sẽ giúp con mèo của bạn phát triển sự tự tin trong khi chúng học cách điều hướng nước.
  • Cuối cùng, hãy để con mèo của bạn đi nhưng ở gần. Nếu thú cưng của bạn có vẻ vui vẻ bơi lội, hãy khuyến khích và ở gần. Nếu họ bắt đầu hoảng sợ, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.
  • Khi xong việc, hãy nhớ giúp mèo của bạn ra khỏi bể bơi. Họ không thể tự mình trèo ra.
Sử dụng một hồ bơi gia đình có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu con mèo của bạn với nước. Miễn là bạn giữ an toàn, thú cưng của bạn có thể có tất cả các loại niềm vui.

Tại sao một số con mèo ghét nước?

Như chúng ta đã thiết lập, không phải tất cả mèo đều ghét nước là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, rất ít con mèo sẽ bị ướt sũng.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở bên ngoài mặc một chiếc áo len, và thấy mình bị cuốn vào cơn mưa xối xả. Bạn sẽ lạnh, ướt và đau khổ. Bây giờ hãy tưởng tượng rằng, ngay cả khi bạn đến nơi trú ẩn, bạn không thể cởi chiếc áo len đó ra. Đó không phải là một cảm giác dễ chịu, và đó là cảm giác lông mèo khi nó ướt.

Mùi thơm của lông ướt không dễ chịu đối với những con mèo có khứu giác mạnh.

Mèo có thích mưa không?

Nhìn chung, mèo không thích mưa. Bị ướt bởi mưa sẽ làm úng nước một con mèo. Điều này, đến lượt nó, sẽ giảm nhiệt độ cơ thể của họ. Điều này không chỉ gây khó chịu cho con mèo của bạn mà còn có thể nguy hiểm. Nhiệt độ cơ bản của một con mèo không bao giờ nên giảm xuống dưới 90 O F.

Lần duy nhất một con mèo có thể thưởng thức cơn mưa là chúng quá nóng. Nếu bạn sống trong một khí hậu khô và ẩm ướt, mưa sẽ là một điều mới lạ. Những chú mèo quá nóng tự chải chuốt liên tục. Họ có thể chọn đi lang thang trong mưa để nghỉ ngơi.

Nếu bạn có một con mèo, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng hút về những phần ấm hơn của ngôi nhà. Hãy chú ý đến hành vi này, và khuyến khích nó.

Nếu thú cưng của bạn nổi lên qua vạt mèo của chúng trông ướt và tuyệt vọng, hãy để chúng ấm lên. Điều này có thể liên quan đến việc hy sinh chỗ ngồi của bạn bằng lửa hoặc bộ tản nhiệt trong một thời gian. Nó sẽ có giá trị trong dài hạn.

Mèo không biết bơi?

Tất nhiên, chỉ vì một số con mèo là những người bơi lội có năng khiếu tự nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả đều như vậy. Nhiều con mèo tự nhiên không thích nước hơn không.

Cho phép chúng tôi nói lại - không có con mèo nào biết bơi. Đó là một huyền thoại. Tuy nhiên, nếu con mèo của bạn không phải là người yêu nước tự nhiên, chúng sẽ không thích quá trình này.

Điều này có nghĩa là chúng có thể không phải là một vận động viên bơi lội đặc biệt mạnh mẽ. Nếu một con mèo như vậy rơi xuống một vùng nước, chúng có thể hoảng loạn và gặp rắc rối thực sự.

Nếu giống vật nuôi của bạn không được liệt kê là yêu nước, hãy giữ chúng trên đất khô. Nếu chúng thể hiện sự tò mò tự nhiên đối với nước, bạn có thể thưởng thức chúng. Mỗi con mèo là độc nhất, sau tất cả. Tuy nhiên, sẽ an toàn hơn cho tất cả những người quan tâm nếu mèo không bị ép buộc vào bất kỳ tình huống dựa trên nước nào.

Làm thế nào một con mèo có thể bơi mà không phát triển mệt mỏi?

Điều này phụ thuộc vào vô số các yếu tố khác nhau. Giống mèo, mức năng lượng, trọng lượng của chúng và chúng có bao nhiêu niềm vui.

Nếu một con mèo đang có một thời gian tốt, chúng có khả năng tìm thấy nhiều dự trữ sức bền. Tuy nhiên, nếu họ không có xu hướng thưởng thức nước một cách tự nhiên, họ sẽ mệt mỏi nhanh chóng khi họ chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi của họ.

Nếu con mèo của bạn rơi xuống nước do nhầm lẫn, hãy đưa chúng ra ngoài càng sớm càng tốt. Nếu để yên, họ có thể bị sốc. Điều này có thể nguy hiểm, và thậm chí có khả năng gây tử vong. Nếu con mèo của bạn trở nên mệt mỏi, chúng cũng có thể ngừng bơi. Điều này rõ ràng cũng sẽ kết thúc tồi tệ.

Có an toàn khi có một bể bơi với một con mèo?

Nếu con mèo của bạn có vẻ không ưa nước, chúng có khả năng cho một bể bơi rộng. Bạn có thể, dễ hiểu, sợ những gì sẽ xảy ra nếu họ rơi vào.

Như chúng ta đã thiết lập, một con mèo sẽ không bị chìm. Họ sẽ văng xung quanh ít nhất một lúc. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là cách họ ra khỏi bể bơi.

Một con mèo sẽ không thể chui ra khỏi một cách dễ dàng. Họ có thể kiệt sức, và thấy mình gặp rắc rối. Bạn không thể xem con mèo của bạn 24/7, vì vậy bạn sẽ cần một giao thức an toàn.

Ngăn chặn con mèo của bạn tiếp cận khu vực hồ bơi. Theo truyền thống, vỏ cam quýt xung quanh sẽ làm điều này, nhưng đó không phải là một lựa chọn trong trường hợp này.

Giải pháp tốt nhất là cảm biến mèo nhạy cảm với chuyển động chống nước. Điều này sẽ phát ra âm thanh ngăn cản con mèo của bạn khi chúng đến quá gần. Mặc dù vậy, điều đó sẽ không làm phiền bạn, vì tiếng ồn sẽ không thể nghe được bằng tai người.

Con mèo của tôi đã đi bơi và đang hành động kỳ lạ

Nếu một con mèo có vẻ không khỏe sau khi bơi, đáng để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Mặc dù vậy, luôn an toàn hơn là xin lỗi. Một số sự cố phổ biến có thể xảy ra sau khi bơi bao gồm:

Hạ thân nhiệt
Nếu nước quá lạnh, điều này có thể làm cho con mèo của bạn bị bệnh. Hạ thân nhiệt là một mối quan tâm nghiêm trọng, và phải được quản lý. Hãy nhớ rằng nhiệt độ cơ thể không có con mèo nên giảm xuống dưới 90 O .

Nếu nó rơi xuống dưới 80 O F, con mèo của bạn có thể cần trợ giúp y tế.

Đuối nước thứ cấp
Một con mèo có thể xuất hiện tốt khi nổi lên khỏi mặt nước, nhưng bắt đầu hành động kỳ lạ sau đó nhiều giờ.

Nếu con mèo của bạn bị ho, khó thở hoặc khóc thút thít và khóc, hãy gặp bác sĩ thú y. Họ có thể đã nuốt rất nhiều nước và phổi của họ đang phải vật lộn để đối phó.

Dị ứng và nhiễm độc
Nước và clo có thể làm say mèo, nếu nuốt phải với số lượng lớn. Con mèo của bạn cũng có thể gặp phản ứng dị ứng với các chất này.

Cuộc gặp gỡ với động vật hoang dã
Nếu một con mèo bơi trong hồ hoặc đại dương, chúng sẽ không phải là người cư ngụ duy nhất. Điều này có nghĩa là con mèo của bạn có thể bị cắn, chích hoặc bất cứ thứ gì khác. Điều này có thể gây ra một phản ứng dị ứng. Nếu thú cưng của bạn có vấn đề, hãy tìm sự giúp đỡ từ một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Hãy nhớ rằng nước không phải là môi trường sống tự nhiên của mèo. Điều này có nghĩa là chúng có thể có phản ứng bất lợi với trò chơi dưới nước. Nếu con mèo của bạn phản ứng tốt với trải nghiệm nước của chúng, thì thật tuyệt. Tuy nhiên, nếu nước dẫn đến phản ứng bất lợi, đừng bỏ qua nó.

Bất kỳ con mèo nào cũng có khả năng bơi. Nếu sự an toàn của chúng phụ thuộc vào nó, bơi lội sẽ tự nhiên trở thành một con mèo như ăn và ngủ. Tuy nhiên, chỉ một số giống chọn lọc có thể chủ động thưởng thức nó. Đối với nhiều con mèo, bơi lội là vấn đề sống còn hơn là một môn thể thao và phương tiện giải trí.

Nếu con mèo của bạn chịu nước tốt, không có hại trong việc khuyến khích chúng. Họ sẽ vui vẻ, và họ sẽ giữ sạch sẽ. Chỉ cần tránh cố gắng buộc một con mèo ôm lấy nước chơi với ý muốn của chúng. Điều đó sẽ khiến họ sợ bơi, và điều đó có thể có tác động tiêu cực trong tương lai.