-->

Top 10 giống chó tuyệt chủng

Kể từ khi con người học được nghệ thuật định cư, anh ta đã biến những con vật thành bạn của mình. Đó là một thực tế phổ biến để thuần hóa động vật từ buổi bình minh của nền văn minh và xã hội. Động vật khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau.

Trong khi một số được cung cấp sữa và trứng, những người khác được sử dụng để cưỡi và di chuyển xung quanh. Nông nghiệp cũng vậy, sử dụng một số động vật nhất định, nhiều loài bị bắt để lấy thịt. Nhưng, một con vật đã từng ở đó với tư cách là bạn thân nhất của con người là con chó. Nó đã ở đó để bảo vệ và bảo vệ con người.

Trong những năm qua, nhiều giống chó mới đã được tạo ra do sự lai tạo giữa các giống chó khác nhau. Thật không may, nhiều giống chó cũng đã biến mất. Chúng ta hãy đọc khoảng 10 giống chó tuyệt chủng.
Top 10 giống chó tuyệt chủng
#10. Chó Alpine Spaniel
Alpine Spaniel là một giống chó đã tuyệt chủng từng được sử dụng trong các cuộc giải cứu trên núi bởi các tu sĩ dòng Canon Augustin, vốn là những người điều hành các nhà tế bần trong khu vực quanh Đèo St. Bernard Lớn. Chó Alpine Spaniel là một loại chó lớn đáng chú ý với bộ lông dày của nó.

#9. Chó sục xanh Paul
Chó chiến đấu Cordoba là một giống chó đã tuyệt chủng của dòng chó chiến đấu có nguồn gốc từ Argentina. Giống chó chiến đấu Cordoba là giống lai của các giống chó Alano Español, Mastiff, Bull Terrier, Bulldog và Boxer. Tính khí của giống chó này là rất khốc liệt, rất hung dữ, mạnh mẽ, và chiến đấu không ngừng nghỉ.

#8. Chó chiến đấu ở Cordoba
Chó chiến đấu Cordoba là một giống chó đã tuyệt chủng của dòng chó chiến đấu có nguồn gốc từ Argentina. Giống chó chiến đấu Cordoba là giống lai của các giống chó Alano Español, Mastiff, Bull Terrier, Bulldog và Boxer. Tính khí của giống chó này là rất khốc liệt, rất hung dữ, mạnh mẽ, và chiến đấu không ngừng nghỉ.

#7. Kurī - Giống chó tuyệt chủng
Cơ thể cấu trúc giống như con cáo và cái mõm hung dữ không đủ hấp dẫn, và bị coi là phản bội và hay cười, và có khứu giác kém. Được mang đến New Zealand từ Polynesia vào thế kỷ 13, tuy nhiên, những con chó này là bạn đồng hành tuyệt vời của phụ nữ Maori. Những con chó này phục vụ như một nguồn lông và thịt. Bên cạnh đó, chúng không thể sống sót khi giao phối với chó châu Âu. Chúng bị tuyệt chủng vào năm 1860, để lại ba ví dụ phân loại.

#6. Paisley Terrier
Chó sục Paisley là một giống chó loại chó sục hiện đã tuyệt chủng. Có nguồn gốc từ Scotland, Chó sục Paisley được nuôi với vai trò chủ yếu là một phiên bản thú cưng và chó săn của Chó sục Skye và là tiền thân của Chó sục Yorkshire ngày nay.

#5. Chó săn phương Nam
Chó săn phương Nam là một giống chó tồn tại ở Anh có thể cho đến tận thế kỷ XIX, nhưng hiện nay đã lâm vào tình trạng tuyệt chủng.

4. St. John's Dog
Những con chó có bộ lông tuxedo đen trắng đặc trưng là sự pha trộn giữa chó nghiệp vụ Anh, Ailen và Bồ Đào Nha, và sống ở thế kỷ 16 ở Newfoundland nơi ngư dân dựa vào chúng để kéo dây và lấy biển và ptarmigans. Thuế thực hiện đối với quyền sở hữu chó, kết hợp với kiểm dịch đối với chó nhập khẩu ở Anh, dẫn đến sự tuyệt chủng của chúng vào những năm 1980, với hai loài đực cuối cùng được ghi nhận vào những năm 1970. Golden Retriever và Labrador là hậu duệ của nó.

#3. Talbot - Giống chó tuyệt chủng
Vào thời Trung cổ, những con chó này được các bạn đồng hành săn bắn uy tín, đánh giá cao về khứu giác và khả năng theo dõi, mặc dù tốc độ chậm. Được mang đến Anh vào năm 1066 bởi William the Conqueror, như các nhà sử học tin rằng, những con chó trắng siêng năng thậm chí còn được sử dụng trong trận chiến, để thực thi pháp luật và dưới nhiều hình thức huy hiệu khác nhau, và được xuất hiện trên nhiều áo choàng. Do thiếu mục đích và cần được chăm sóc, họ đã biến mất vào thế kỷ 16 để lại những con chó săn và chó săn.

#2. Chó cảnh Trawler Spaniel
Chó cảnh Trawler Spaniel là một giống chó thuộc loại Spaniel tuyệt chủng có thể chất giống chó King Charles Spaniel của thế kỷ 16. Nó được coi là có nguồn gốc từ Chó King Charles Spaniel nguyên thủy và sự đa dạng của giống chó tạp chủng cũ Sussex Spaniel.

#1. Chó Hawaiian Poi
Chó Poi Hawaii là một giống chó đã tuyệt chủng, một giống chó hoang từ Hawaii được người Hawaii bản địa sử dụng làm vật bảo vệ tinh thần cho trẻ em và đồng thời cũng là nguồn thức ăn. Wikipedia

Có gần 40 giống chó đã bị tuyệt chủng vì nhiều lý do. Một số phải đối mặt với sự suy giảm về mức độ phổ biến, một số không thể sống sót khi giao phối và nhiều người chỉ tấn công bạn tình của mình. Dù lý do là gì đi nữa, một số giống chó, một số đáng yêu và một số khác hùng vĩ, không còn được tìm thấy, mặc dù chúng đã bỏ lại phía sau một số giống chó mới hơn, rất phổ biến ngày nay.