-->

Làm thế nào để làm sạch răng chó của bạn

Chó trưởng thành có nhiều răng hơn 10 lần so với con người, vì vậy với 42 chiếc răng vĩnh viễn, những con chó gặm nhấm này là chìa khóa cho một cái miệng khỏe mạnh, vì vậy điều quan trọng là phải chăm sóc chúng.

Bắt con chó của bạn để cho bạn chăm sóc răng của chúng là một câu chuyện khác. Dưới đây là một số lời khuyên hàng đầu về cách làm sạch lòng trắng ngọc trai của con chó của bạn.

Những gì bạn cần trước khi bắt đầu

  • Một bàn chải đánh răng có kích thước phù hợp với răng và căn chỉnh của con chó của bạn.
  • Kem đánh răng phù hợp với chó, không nên sử dụng kem đánh răng của con người vì điều này có thể gây hại cho chó.
  • Một môi trường thư giãn và bình tĩnh để con chó của bạn có thể cảm thấy thoải mái.
Cách đánh răng cho chó
Bắt đầu sớm - nếu bạn có một con chó con, sau đó bắt đầu đánh răng ngay khi bạn có thể. Nếu bạn có một con chó lớn tuổi hơn, bạn vẫn có thể thiết lập thói quen và chúng sẽ sớm quen với việc đánh răng.
Làm thế nào để làm sạch răng chó của bạn
Ngắn và chậm
Giữ các phiên đánh răng của bạn ngắn sẽ giúp đảm bảo con chó của bạn quan tâm và hợp tác. Nếu nó diễn ra quá lâu, họ sẽ ít chấp nhận nó hơn.

Một chút tại một thời điểm
Đó là một ý tưởng tốt để tăng dần việc đánh răng vì điều này sẽ giúp họ quen với một thói quen mới. Sau đó, một khi con chó của bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ có thể đánh răng tất cả trong một phiên.

Thưởng hành vi tốt
Khen ngợi và đối xử có thể ăn được có thể tạo ra phần thưởng tốt cho hành vi tốt trong khi bạn xâm chiếm miệng của họ. Điều này sẽ giúp tích cực củng cố toàn bộ quá trình đánh răng.

Hãy xem xét các bác sĩ thú y
Nếu đánh răng cho chó của bạn là không nên, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn. Họ có thể cung cấp thông tin về gel uống, chế độ ăn uống nha khoa, và thậm chí có thể cung cấp kiểm tra nha khoa nếu cần một cuộc hẹn.

Các lựa chọn thay thế khác

Mặc dù không hiệu quả như đánh răng cho chó của bạn, một số lựa chọn thay thế có thể giúp giữ cho răng của con bạn khỏe mạnh ..:
  • Cung cấp trái cây và rau quả như đồ ăn nhẹ có thể giúp cạo thức ăn ra khỏi răng nhưng sẽ không có hiệu quả chống lại mảng bám
  • Một số đồ chơi được thiết kế để làm sạch răng chó của bạn
  • điều trị nha khoa ăn được tuyên bố là có hiệu quả trong việc làm giảm mảng bám và cao răng, nhưng bồi thẩm đoàn vẫn chưa biết liệu một số thành phần có hại hay độc hại với số lượng lớn hơn
Mặc dù các lựa chọn thay thế này có vẻ thuận tiện hơn nhiều so với việc làm sạch răng chó của bạn bằng tay, đánh răng vẫn là phương pháp hiệu quả nhất và giúp chủ sở hữu kiểm soát chế độ làm sạch để đảm bảo loại bỏ hiệu quả tất cả sự tích tụ.