-->

RẮN CÓ THỂ CẮN DƯỚI NƯỚC?

Khi bạn nhảy xuống hồ hoặc chèo thuyền trên sông, bạn có thể không nghĩ đến việc rắn ở gần đó. Điều đó nói rằng, họ có thể.

Một số loài rắn có thể sống trong hoặc gần ao, hồ, sông, đầm lầy và đầm lầy. Nhưng, rắn có thể cắn dưới nước? Hãy lặn sâu.

Rắn có thể cắn bạn dưới nước?
Nếu bạn thích bơi lội nơi bạn biết rắn đã được nhìn thấy, có lẽ bạn muốn biết tất cả những gì bạn có thể. Rắn có thể cắn bạn dưới nước, nhưng thường chỉ khi chúng bị khiêu khích hoặc nếu chúng cảm thấy bị đe dọa. Trong Tạp chí Y học Nhiệt đới và Vệ sinh , các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 100 bệnh nhân bị rắn biển cắn khi đến bệnh viện địa phương.
RẮN CÓ THỂ CẮN DƯỚI NƯỚC?
Họ phát hiện ra rằng hơn 80% bệnh nhân là ngư dân đã ở dưới nước. Vì vết cắn ở chi dưới, các nhà nghiên cứu kết luận rằng chúng bị cắn sau khi đạp lên một con rắn trong nước. Bất kể con rắn có nọc độc hay không, nó vẫn có thể cắn. Theo khuyến nghị của Bộ sinh thái và bảo tồn động vật hoang dã thuộc Đại học Florida , luôn để rắn một mình nếu bạn gặp một con dưới nước hoặc trên cạn.

Những con rắn được tìm thấy trong nước?
Bên cạnh rắn biển, có hai loài rắn phổ biến có thể sống trong hoặc gần nước - cottonmouth (moccasin nước) và rắn nước. Không chỉ rắn có thể cắn dưới nước, mà loài nhện nước còn tham gia một danh sách hơn 20 loài rắn có nọc độc ở Hoa Kỳ khiến chúng càng trở thành mối đe dọa. Mặc dù vậy, điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các vết cắn xảy ra khi rắn nhặt hoặc chống lại một cuộc tấn công. Do đó, cố gắng xử lý một con rắn dưới bất kỳ hình thức nào không phải là một việc làm thông minh. Ví dụ, rắn nước Bắc cũng cắn, và mặc dù chúng không có nọc độc, chúng nuôi vi khuẩn trong miệng. Các vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu của bạn và gây ra các biến chứng. Luôn thận trọng khi ở gần rắn để tránh bị cắn.

Rắn độc nước bơi và nổi?
Mặc dù tất cả các loài rắn bơi trên mặt nước, những con rắn nước độc có thể nổi khi chúng dừng lại. Ngược lại, rắn không nọc độc chìm dưới bề mặt khi đứng yên. Đầu của chúng là bộ phận duy nhất trên cơ thể chúng có thể nhìn thấy trên mặt nước.