-->

10 điều về bọ chét kỳ lạ và đánh dấu sự thật bạn cần biết

Chúng ta đều biết rằng bọ chét và ve gây ra rất nhiều tác hại cho vật nuôi yêu quý của chúng ta, nhưng bạn thực sự biết bao nhiêu về những ký sinh trùng nguy hiểm này?

Dưới đây là một vài sự thật kỳ lạ, điên rồ và đáng sợ về bọ chét và ve để thông báo cho bạn.
10 điều về bọ chét kỳ lạ và đánh dấu sự thật bạn cần biết
Sự thật 1: Một con bọ chét cái sẽ đẻ ít nhất 20 quả trứng mỗi ngày. Một nửa số trứng sẽ là con cái, cuối cùng có thể tạo ra khoảng 20.000 con bọ chét mới trong 60 ngày.

Sự thật 2: Bọ chét khiến các vận động viên Olympic phải xấu hổ. Họ có thể nhảy 110 lần chiều dài của họ. Một con bọ chét nhảy vài inch giống như một con người có kích thước trung bình nhảy qua tòa nhà 30 tầng.

Sự thật 3: Khi một con bọ chét nhảy lên, nó tăng tốc nhanh gấp 20 lần so với tàu con thoi.

Sự thật 4: Bọ chét đã ở trên trái đất ít nhất 165 triệu năm. Hóa thạch bọ chét có từ thời Mesozoi, bao gồm thời kỳ kỷ Jura. Vào thời điểm đó, chúng là những người khổng lồ so với bọ chét ngày nay, và nạn nhân của chúng sẽ là khủng long.

Sự thật 5: Mùa đông không phải lúc nào cũng giết bọ chét. Nhiều ấu trùng có thể sống sót trong thời gian ngắn của nhiệt độ đóng băng miễn là chúng được quấn một cách lén lút trong kén của chúng. Những người may mắn tìm thấy những điểm ấm áp để trốn ra ngoài cho đến khi nhiệt độ dễ mến hơn.

Sự thật 6: Ve là loài nhện. Có nghĩa là, chúng có liên quan chặt chẽ hơn với nhện và bọ cạp hơn là côn trùng.

Sự thật 7: Ve không bay, nhảy hoặc rơi từ trên cây. Chúng thường bò lên vật chủ của chúng từ ngọn cỏ và cây bụi.

Sự thật 8: Trong nhiều loại bọ ve cứng, nước bọt cũng hoạt động giống như xi măng, giúp neo giữ bọ ve tại chỗ và khiến bạn khó loại bỏ nó hơn.

Sự thật 9: Có hơn 850 loài bọ ve trên hành tinh.

Sự thật 10: Vết cắn từ Lone Star Tick có thể gây dị ứng hiếm gặp với thịt đỏ ở người. Chó cũng có thể bị dị ứng này và sẽ phản ứng với ngứa, tổn thương da và rụng lông nếu chế độ ăn của chúng có thịt bò, thịt cừu hoặc thịt lợn.