-->

Lợi ích của việc có thú cưng ở nhà

Có thú cưng là một trong những trải nghiệm mà mọi đứa trẻ đều nhớ khi trưởng thành. Động vật dạy những bài học tuyệt vời cho trẻ em, ngoài việc lấp đầy chúng bằng một tình yêu vô điều kiện khó tìm.

Có một con thú cưng ở nhà rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ em, sự gắn kết được tạo ra giữa gia đình và thú cưng thúc đẩy tình yêu và trách nhiệm . Ngoài ra, họ tạo thành một yếu tố an toàn và là công ty tuyệt vời cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Những lợi ích của việc có một con vật nuôi ở nhà là gì?

1. Dạy trẻ về trách nhiệm
Hãy nhớ rằng có một thú cưng liên quan đến thời gian và trách nhiệm , vì nó thực sự trở thành một thành viên của gia đình. Trách nhiệm chăm sóc và dinh dưỡng của họ không thể hoàn toàn thuộc về cha mẹ hoặc con cái.
Lợi ích của việc có thú cưng ở nhà
Vì vậy, cha mẹ nên dạy trẻ mọi thứ liên quan đến việc chăm sóc thú cưng. Ví dụ, khi đi tắm cho thú cưng, cha mẹ nên làm như vậy với sự giúp đỡ của con cái để chúng có thể quan sát và nhận ra sự chăm sóc nên được cung cấp tinh tế như thế nào.

Mục tiêu của việc này, là trẻ em có thể làm điều đó trong tương lai, mà không cần sự giúp đỡ của cha mẹ. Tương tự như vậy, trẻ em có thể được giao phó các nhiệm vụ đơn giản như cho ăn. Tuy nhiên, cha mẹ nên nhắc nhở hoặc hỏi xem thú cưng đã được cho ăn chưa.

Điều này nên được thực hiện cho đến ngày đến khi chính họ nhớ cho thú cưng ăn vào những thời điểm cần thiết.

2. Họ làm cho trẻ tiếp thu kiến ​​thức và học tập mới
Tùy thuộc vào thú cưng mà gia đình có,  trẻ sẽ có được kiến ​​thức về con vật. Ví dụ, nếu chúng có một con rùa cưng, chúng sẽ tìm hiểu về loại rùa nào tồn tại, chúng ăn gì, môi trường sống tự nhiên của chúng là gì, chúng sống bao lâu và sinh sản như thế nào.

Bằng cách lớn lên với một con vật cưng, trẻ em có thể biết rằng động vật cũng bị bệnh, cảm thấy lạnh và đói, cũng như con người. Ngoài ra, họ có thể tìm hiểu các giai đoạn tiến hóa khác nhau (sinh, sinh và tử).

3. Chúng đóng góp cho sức khỏe của trẻ em.
Lớn lên với chó, mèo hoặc động vật có lông, trẻ em có thể tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại các mầm bệnh gây dị ứng và hen suyễn . Sự hiện diện của vật nuôi giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch tốt.

Động vật làm cho cuộc sống của chúng ta khỏe mạnh hơn . Điều này là do khi chúng ta vuốt ve chúng, cơ thể chúng ta bắt đầu tiết ra endorphin, chất dẫn truyền thần kinh làm giảm căng thẳng, lo lắng và buồn bã.

4. Chúng góp phần vào sự phát triển cảm xúc tốt của trẻ
Công ty mà thú cưng trao cho trẻ em khiến chúng có thái độ và lòng tự trọng tốt , cải thiện sự tự tin và khiến chúng cảm thấy an tâm hơn. Với một con thú cưng, trẻ học được sự đồng cảm, có thể nhận ra nếu con vật của chúng vui, mệt, buồn hay bình tĩnh.

Họ cũng học được tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác, quan tâm, vuốt ve và chia sẻ. Ngoài ra, trẻ em có thể tạo ra những tưởng tượng trong đó thú cưng của họ là phần thiết yếu của câu chuyện, khiến chúng hạnh phúc. Ngoài ra, điều này kích thích sự sáng tạo của họ.

5. Trẻ em thoải mái
Đôi khi, chúng ta muốn im lặng và trút hết mọi nỗi buồn. Trong những khoảnh khắc đó, thú cưng thường an ủi chúng ta bằng cách trao tình yêu vô điều kiện và công ty của chúng trong im lặng. Khi chúng ta cảm thấy đơn độc, thú cưng là một sự hỗ trợ tuyệt vời. Công ty và sự hỗ trợ của họ cho chúng ta sức mạnh để đối mặt với sự cô lập và cô đơn.

6. Giúp tất cả các thành viên trong gia đình được giữ dáng
Nếu gia đình quyết định nhận nuôi một con vật thích chuyển động, chẳng hạn như một con chó, nó sẽ giúp mọi người có được vóc dáng vì họ sẽ phải chơi với nó, đưa nó đi dạo và chạy khắp nơi.

7. Giúp củng cố sự gắn kết gia đình
Khi thú cưng được đưa vào các hoạt động do gia đình thực hiện, điều này trở thành điểm thu hút chính. Điều này mang đến những khoảnh khắc đặc biệt và do đó, những kỷ niệm gia đình đẹp đẽ với con vật, vào thời điểm đó, đặc biệt nhất trong tất cả.

Thú cưng phù hợp nhất cho gia đình
Có một thú cưng là một quyết định rất quan trọng, không thể xem nhẹ. Khi chọn thú cưng, cần phải tính đến: thời gian dành cho chúng, tính cách của con vật và tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ em, nó có thể phù hợp với sự phát triển và cùng tồn tại của chúng ở nhà như thế nào.

Các loại vật nuôi phổ biến nhất là:

Loài chó. Các giống được khuyên dùng nhất là: beagle, boxer, collie, Saint bernard, poodle, schnauzer, trong số những người khác.
  • Những con mèo
  • Nhưng con chim
  • Rùa
  • Thỏ
  • Hamster
  • Suy tư
Nếu bạn chọn một con chó làm thú cưng, hãy nhớ rằng mỗi khi bạn về nhà, sẽ có một tình yêu đang chờ đợi bạn với niềm vui và hạnh phúc lớn. Tuy nhiên, dù bạn chọn loại thú cưng nào, nó sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Họ sẽ yêu bạn rất nhiều, rằng họ sẽ trở thành một thành viên khác trong gia đình.