-->

Các loại Rùa trên thế giới?

Con Rùa Tiếng Anh Là: Turtle
Rùa là một nhóm động vật có vỏ bọc xương hoặc sừng bảo vệ cơ thể. Rùa có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau, từ biển, sông, hồ đến rừng, sa mạc và đồng cỏ.
Thế giới hiện có hơn 300 loài rùa, trong đó có nhiều loài quý hiếm và đang bị đe dọa tuyệt chủng. Dưới đây là một số loài rùa đặc biệt và kỳ lạ nhất hành tinh:
  • Rùa Galapagos: Đây là loài rùa lớn nhất còn tồn tại, có chiều dài cơ thể trung bình 1,2 mét và nặng khoảng 300 kg. Rùa Galapagos sống ở quần đảo Galapagos thuộc Ecuador, nơi có nhiều loài động thực vật độc đáo và là nơi truyền cảm hứng cho Charles Darwin đưa ra lý thuyết tiến hóa. Hiện có 15 loài rùa Galapagos, trong đó có 2 loài đã tuyệt chủng và một số loài khác đang nguy cấp1.
  • Rùa biển nhỏ Kemp’s: Đây là loài rùa biển nhỏ nhất, chỉ dài khoảng 60-70 cm và nặng khoảng 40 kg. Rùa biển nhỏ Kemp’s sống ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới của Đại Tây Dương và Vịnh Mexico. Loài này là loài hiếm nhất trong họ rùa biển và đang bị đe dọa nghiêm trọng do bị săn bắt, mắc kẹt trong lưới cá và mất môi trường sinh sống2.
  • Rùa mai mềm khổng lồ Cantor’s: Đây là loài rùa nước ngọt lớn nhất còn sót lại, có chiều dài cơ thể khoảng 1,8 mét và nặng khoảng 50 kg. Rùa mai mềm khổng lồ Cantor’s có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chủ yếu sống ở các con sông lớn và vùng đầm lầy. Loài này có một lớp da dày bao phủ cơ thể thay vì mai cứng như các loài rùa khác. Loài này cũng đang bị đe dọa tuyệt chủng do bị săn bắt để làm thức ăn và thuốc3.
  • Rùa gai: Đây là một loài rùa có hình dáng kỳ lạ, với những gai sắc nhọn mọc trên mai và chân. Rùa gai sống ở rừng nhiệt đới của Đông Nam Á, gần các con suối nhỏ. Loài này có kích thước nhỏ, chỉ dài khoảng 20 cm và nặng khoảng 1 kg. Rùa gai là loài ăn tạp, có thể ăn côn trùng, giáp xác, thực vật và thức ăn tổng hợp.
  • Rùa bốn mắt: Đây là một loài rùa biển thuộc họ vích, có hai vết trắng trên đầu giống như hai mắt. Rùa bốn mắt sống ở miền nam Trung Quốc, Đông Nam Á và Indonesia. Loài này có kích thước trung bình, dài khoảng 60-80 cm và nặng khoảng 20-40 kg. Rùa bốn mắt là loài ăn thịt, chuyên săn bắt các loài cá, giáp xác và động vật không xương sống. Loài này đang bị đe dọa tuyệt chủng do bị săn bắt và thương mại quá mức.
Các loại Rùa trên thế giới?
Source: Conversation with Bing, 10/27/2023
(1) Loài rùa quý hiếm nhất trên thế giới đã tuyệt chủng cách đây hàng trăm .... https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/tin-nong-trong-ngay/loai-rua-quy-hiem-nhat-tren-the-gioi-da-tuyet-chung-cach-day-hang-tram-nam-va-gio-xuat-hien-tro-lai-307968.htm.
(2) Những loài rùa hình dáng kỳ lạ nhất hành tinh - Tuổi Trẻ Online. https://tuoitre.vn/nhung-loai-rua-hinh-dang-ky-la-nhat-hanh-tinh-1319688.htm.
(3) Kinh ngạc loài rùa khổng lồ, nặng gần 1 tấn. https://vtc.vn/kinh-ngac-loai-rua-khong-lo-nang-gan-1-tan-ar226592.html.