-->

Những biểu tượng trong mùa giáng sinh?

Mùa giáng sinh là một dịp lễ hội đầy ý nghĩa và vui vẻ, được nhiều người trên thế giới chào đón. Trong mùa giáng sinh, có nhiều biểu tượng được sử dụng để trang trí và thể hiện tinh thần của lễ hội.
Những biểu tượng trong mùa giáng sinh?
Dưới đây là một số biểu tượng phổ biến trong mùa giáng sinh và ý nghĩa của chúng
  1. Cây thông giáng sinh: Cây thông là một loại cây xanh quanh năm, biểu tượng cho sự sống bền vững và hy vọng. Cây thông giáng sinh có nguồn gốc từ Đức, khi một giáo sĩ người Anh tên là Martin Luther đã thắp các cây nến trên cành cây thông để tái hiện ánh sao trên bầu trời đêm1. Ngày nay, cây thông giáng sinh thường được trang trí bằng các bóng đèn, quả cầu, hoa, quà tặng và ngôi sao ở đỉnh cây.
  2. Ngôi sao: Ngôi sao là biểu tượng của ánh sáng và hướng dẫn. Theo kinh thánh, một ngôi sao đã xuất hiện trên bầu trời khi Chúa Jesus ra đời, dẫn đường cho ba vị vua từ phương Đông đến thăm Chúa2. Ngày nay, ngôi sao thường được đặt ở đỉnh cây thông giáng sinh hoặc treo ở cửa sổ nhà.
  3. Ông già Noel: Ông già Noel là một nhân vật hư cấu dựa trên Thánh Nicholas, một vị thánh từng sống ở Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ 4. Thánh Nicholas là một người rất nhân từ và bố thí, đã tặng quà cho những người nghèo khổ và trẻ em3. Ngày nay, ông già Noel được miêu tả là một ông lão mặc áo khoác màu đỏ, đi xe tuần lộc và mang theo bao quà để phát cho trẻ em vào đêm giáng sinh.
  4. Bít tất: Bít tất là một loại vớ dài được treo ở lò sưởi hoặc bậc thềm nhà. Theo truyền thuyết, Thánh Nicholas đã cho rơi xuống những chiếc bít tất của ba cô gái nghèo những viên vàng để giúp họ có tiền cưới chồng4. Ngày nay, bít tất thường được stuff với những món quà nhỏ như kẹo, sô cô la, hoặc đồ chơi.
  5. Cây tầm gửi: Cây tầm gửi là một loại cây có lá xanh quanh năm và hoa màu đỏ rực rỡ. Cây tầm gửi được coi là biểu tượng của sự yêu thương và lòng hiếu kính. Theo truyền thuyết, Mẹ Maria đã che chở Chúa Hài Đồng bằng lá cây tầm gửi khi họ phải chạy trốn khỏi vua Herod5. Ngày nay, cây tầm gửi thường được dùng để làm vòng hoa hoặc treo ở cửa nhà.
Đây chỉ là một số biểu tượng trong mùa giáng sinh. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều biểu tượng khác như chuông, nến, kẹo gậy, bánh quy… để biết thêm về ý nghĩa và lịch sử của chúng. Chúc bạn một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc! 😊

Source: Conversation with Bing, 10/30/2023

(1) Cây thông mùa Giáng sinh & những ý tưởng trang trí độc đáo. https://vinwonders.com/vi/bai-viet-du-lich/tim-hieu-ve-cay-thong-mua-giang-sinh/.

(2) Những biểu tượng của Giáng Sinh 25/12 mà không phải ai cũng biết ý nghĩa. https://kinhtedothi.vn/nhung-bieu-tuong-cua-giang-sinh-25-12-ma-khong-phai-ai-cung-biet-y-nghia.html.

(3) Những ý nghĩa thú vị của các biểu tượng Giáng sinh. https://khoahocphattrien.vn/kham-pha/nhung-y-nghia-thu-vi-cua-cac-bieu-tuong-giang-sinh/20161222015434327p1c879.htm.

(4) Giáng Sinh là ngày nào? Nguồn gốc lễ giáng sinh. https://dongnaiart.edu.vn/giang-sinh-ngay-nao/.

(5) Giáng Sinh 2020 là ngày nào? Những điều thú vị về Giáng Sinh ở mỗi quốc .... https://bloganchoi.com/giang-sinh-thu-vi/.