-->

Con la và con lừa khác nhau chỗ nào?

Con la và con lừa khác nhau ở nhiều điểm, nhưng điểm khác biệt chính là khả năng sinh sản của chúng. Con la là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực, có hình dạng giống con ngựa.

Con la có 63 nhiễm sắc thể, là số lẻ không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con¹²³⁴⁵. Con lừa là con vật thuần chủng, có 62 nhiễm sắc thể, có thể sinh con bình thường. Con lừa có hình dáng ngắn hơn và cứng hơn ngựa. Con lừa cũng có một dải lưng từ bờm đến đuôi và một sọc ngang trên vai, được gọi chung là thánh giá Christian¹.

Con la và con lừa khác nhau chỗ nào?

Source: Conversation with Bing, 11/7/2023

(1) Sự khác biệt giữa lừa và con la - Sự Khác BiệT GiữA - 2023. https://vi.strephonsays.com/difference-between-donkey-and-mule.

(2) Con La Là Con Gì? Cách phân biệt giữa con lừa và con la dễ hiểu nhất. https://ktktdl.edu.vn/con-la-la-con-gi.

(3) Lừa và ngựa đẻ ra la, vậy con của con la gọi là gì. https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/lua-va-ngua-de-ra-la-vay-con-cua-con-la-goi-la-gi-1602436.html.

(4) Câu đố Sinh học làm khó thí sinh Olympia nhưng đáp án dễ bất ngờ: "Con .... https://kenh14.vn/cau-do-sinh-hoc-lam-kho-thi-sinh-olympia-nhung-dap-an-de-bat-ngo-con-lai-giua-lua-va-ngua-la-con-la-vay-con-cua-con-la-la-gi-20200908161918399.chn.

(5) Câu hỏi Olympia khiến cả BTC lẫn thí sinh đều trả lời sai: "Con lai .... https://cafebiz.vn/cau-hoi-olympia-khien-ca-btc-lan-thi-sinh-deu-tra-loi-sai-con-lai-giua-lua-va-ngua-la-con-la-vay-con-cua-con-la-la-gi-20210731145716306.chn.